SƠN CÔNG NGHIỆP TRÊN NỘI THẤT TRẺ EM ĐỘC HẠI NHƯ THẾ NÀO ?

Posted by Marion Harti on

Sơn công nghiệp là một phần quan trọng trong việc thi công cũng như mang đến diện mạo mới cho những món đồ nội thất. Tùy vào bề mặt,phù thuộc vào những loại nội thất các loại sơn khác nhau sẽ được sử dụng, nhưng it người biết rằng chúng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí gây ung thư.

Sơn không rõ nguồn gốc có khả năng gây ung thư

Có hai loại sơn công nghiệp thường thấy nhất, đó là sơn nước và sơn gốc dầu. Sơn nước sẽ được sử dụng cho tường, với thành phần chủ yếu là thể sữa acrylic, có độc hại nhưng chỉ ở mức thấp, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người sử dụng.

Sơn gốc dầu khó thấy hơn, chúng thường được sử dụng cho các sản phẩm nội thất trên những bề mặt gỗ hoặc kim loại. Trong thị trường Việt Nam, do việc kiểm soát chất lượng còn chưa chặt chẽ, nhiều loại sơn gốc dầu rẻ tiền, kém chất lượng chưa qua quy trình xử lý có chứa nhiều chất độc hại như: các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs), chì, thủy ngân… Những thành phần này chiếm nồng độ cao trong dung dịch khi sơn lên bề mặt gỗ sẽ làm giảm độ bền và vẻ đẹp tự nhiên của gỗ, gây nên hiện tượng bong tróc vì lẫn nhiều tạp chất. Đặc biệt, mùi của sơn gỗ chưa qua xử lý chất độc thường rất nặng, dễ gây choáng, buồn nôn cho con người khi tiếp xúc trực tiếp trong thời gian ngắn. 

Chẳng những thế, nếu tiếp xúc với mùi sơn độc hại về lâu dài, hiện tượng nhiễm độc chì và thủy ngân, những căn bệnh về đường hô hấp, bệnh về thần kinh thậm chí là các bệnh ung thư, nhất là ung thư phổi… sẽ là những “cái chết biết trước” mà sơn độc hại gây ra, đặc biệt với những người nhạy cảm hoặc trẻ em.

Trẻ em thường tiếp xúc trực tiếp đến sơn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe

Mặc dù hiểu rõ những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe cho người nhưng vì chạy theo những đồng tiền lợi nhuận, không ít cơ sở sản xuất đã sử dụng những nguyên liệu không rõ nguồn gốc, bỏ qua những quy trình khử độc tố trong sơn nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất và nhân công, cạnh tranh về giá bán trên thị trường.

Vì vậy khi lựa chọn nội thất trẻ em, quý khách nên tránh những món hàng rẻ tiền mà bỏ qua vấn đề sức khỏe của bản thân cũng như những người thân trong gia đình, nhất là trẻ em – đối tượng tiếp xúc trực tiếp với những vật dụng trong nhà.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ em, LES PETITS GRANDS cam kết không sử dụng sơn rẻ tiền, không rõ nguồn gốc mà chỉ sử dụng những loại sơn chuyên dụng để luôn đảm bảo giảm thiểu tối đa những nguy cơ gây hại khi trẻ sự dụng nội thất của chúng tôi, để khách hàng có thể an tâm ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Lựa chọn nội thất kĩ càng để bảo vệ con trẻ và gia đình

📞 Hotline : 035 865 7205

Share this post



← Older Post Newer Post →

English en